Đà Lạt có rất nhiều địa điểm lý tưởng để du lịch khám phá. Và đỉnh Pinhatt là một trong những nơi được mọi người lựa chọn. Pinhatt là một địa điểm còn khá mới nên đường đi còn khá hoang sơ và hiểm trở. Chính vì thế chỉ dành cho những ai yêu thích được chinh phục, du lịch cảm giác mạnh. Tuy nhiên khi lên đến đỉnh, tất cả sẽ được đền đáp xứng đáng.

Địa chỉ của đỉnh Pinhatt Đà Lạt

Đỉnh PinhattĐỉnh Pinhatt

Đỉnh Pinhatt nằm ở phường 4, cách trung tâm thành phố Đà Lạt cũng khá gần. Nơi này thuộc địa phận khu vực núi Voi Hồ Tuyền Lâm. Rất thuận tiện cho mọi người khi tham quan giữa các địa điểm sát nhau. Pinhatt vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có vì chưa được con người đầu tư về du lịch. Đây chính là điều mà du khách ấn tượng đối với nơi này.

Đường đi đến đỉnh Pinhatt Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố thì chúng ta cần phải di chuyển tầm 12km để đến được đỉnh Pinhatt. Đầu tiên bạn phải đi theo hướng tới Hồ Tuyền Lâm. Cụ thể là đến Da Lat Edensee Lake Resort & Spa. Sau đó tiếp tục di chuyển qua đèo Prenn thêm 500m nữa. Lúc này bạn cần quan sát kỹ có một nhà hàng có tên Đá Tiên. Đối diện nhà hàng có một con đường mòn nhỏ. Bạn cần chinh phục con đường gập ghềnh này để lên đến được đỉnh núi.

Xem Thêm:  Chùa Linh Phước – Ngôi chùa linh thiêng nhất Đà Lạt

Các con đường chinh phục đỉnh Pinhatt

Để lên đến đỉnh Pinhatt sẽ có hai con đường cho mọi người lựa chọn. Với những ai có sức khỏe tốt, thích chinh phục mạo hiểm thì nên chọn men theo triền đồi để lên đỉnh. Những con đường này khá nhỏ, bên trên là từng lớp lá thông rụng dần theo năm tháng. Nếu không cẩn thận có thể bị trượt ngã bất cứ lúc nào. Nhưng bù lại đi bằng cách này sẽ rất thú vị. Trải nghiệm chinh phục thiên nhiên theo một cách mới lạ hơn.

Đường đi đỉnh PinhattĐường đi đỉnh Pinhatt

Cách thứ hai đó chính là đi theo lối những con đường mòn ngoằn ngoèo. Con đường này mặc dù xa hơn nhưng lại an toàn, ít nguy hiểm. Bạn có thể đi bộ hoặc nếu tay lái cứng thì đi bằng xe máy. Những ai có sức khỏe yếu, sức bền kém thì nên chọn con đường này để di chuyển.

Chinh phục đỉnh Pinhatt Đà Lạt có gì thú vị

Ngắm nhìn thiên nhiên dọc đường đi

Khi chinh phục đỉnh núi Pinhatt, bạn sẽ gặp được nhiều điều thú vị. Đó chính là cùng nhau băng qua những nẻo đường hoang sơ. Với vô vàn cảnh đẹp khiến cho bạn phải trầm trồ. Đầu tiên phải kể đến đó chính là đi dưới tán cây của những đồi thông cổ thụ. Chỉ cần có cơn gió ngang qua thì những tán lá trên cao đung đưa trong gió. Những chiếc lá vàng rơi tạo thành những thảm lá dưới chân. Chỉ cần bước đi là nghe tiếng xào xạc vui tai.

Xem Thêm:  Điểm danh 3 nhà xe Đà Lạt Phú Yên đáng tin nhất

Đỉnh pinhatt Đà LạtĐỉnh pinhatt Đà Lạt

Bạn còn có thể chiêm ngưỡng những cây cổ thụ to lớn dọc đường đi. Trên những thân cây là những giỏ hoa lan rực rỡ. Những cây lan mọc ngoài thiên nhiên với sức sống mãnh liệt. Đặc biệt có rất nhiều loại lan khác nhau với vẻ đẹp riêng biệt. Đẹp hơn nhiều so với hoa lan đường trồng ở thành phố.

Đi thêm một đoạn nữa bạn sẽ bắt gặp một hồ nước khoáng. Hồ nước cực kì trong, nước thì mát ngọt. Nếu leo mệt quá thì hãy thử uống một ngụm nhé.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp khi đến Pinhatt

Dọc đường đi bạn sẽ trải nghiệm được nhiều điều thú vị rồi phải không. Thế nhưng lên đến đỉnh mới là tuyệt vời nhất. Đỉnh núi Pinhatt có độ cao lên đến 1691m. Từ đây nhìn xuống bạn sẽ thấy được một khoảng trời bao la. Một thành phố thu nhỏ ngay tầm mắt.

Hồ Tuyền Lâm nhìn từ đỉnh PinhattHồ Tuyền Lâm nhìn từ đỉnh Pinhatt

Khi đến gần với đỉnh núi, những dãy thông cổ thụ sẽ được thay bằng những thảm cỏ, thảm dương xỉ xanh ngát. Như vậy sẽ không có điều gì ngăn cản tầm nhìn nữa. Bạn sẽ thấy xa xa là màu xanh của cây cối. Những dãy núi của đỉnh Langbiang. Những dòng nước uốn lượn của Hồ Tuyền Lâm.

Lên đến đỉnh không khí sẽ rất mát mẻ và thoáng đãng. Thỉnh thoảng sẽ có những làn sương mù mờ ảo khiến bạn như được lạc vào chốn tiên cảnh.

Xem Thêm:  Mây House, Homestay hiện đại mang dáng dấp cổ điển

Gợi ý: Thử một lần săn mây khi đến Đà Lạt

Chinh phục đỉnh Pinhatt vào thời điểm nào tốt nhất

Con đường chinh phục đỉnh núi khá là hiểm trở và hoang sơ. Chính vì thế cần phải lựa chọn lúc trời khô ráo để đi. Như vậy bạn sẽ bao quát được tầm nhìn và cẩn thận. Những ngày trời mưa thì không nên đi đâu nhé. Mưa sẽ khiến bạn bị che khuất tầm nhìn. Lúc này đường sẽ rất trơn và dễ ngã rất nguy hiểm.

Ngoài ra nếu đi vào lúc trời quang mây tạnh. Cảnh vật thiên nhiên sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Ngắm bình minh lên hay hoàng hôn đều đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho mọi người.

Những lưu ý khi khám phá đỉnh Pinhatt

Đây là một chuyến đi mất nhiều thời gian và công sức. Thế nên mọi người cần chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả mọi thứ. Bởi khi đi được nửa đường hay lên đến đỉnh sẽ không có người dân xung quanh để giúp đỡ. Bạn cần lưu ý những điều sau:

• Mang theo đồ ăn, nước uống đầy đủ
  • Chuẩn bị lều, trại hoặc thảm để ngồi nghỉ ngơi
  • Điện thoại, máy chụp ảnh để ghi lại từng khoảnh khắc
  • Mang áo ấm, vật dụng cần thiết
  • Lưu ý dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh trước khi về

Đỉnh Pinhatt đang là một trong những địa điểm được yêu thích nhất khi du lịch Đà Lạt. Cùng bạn bè và người thân của mình lên kế hoạch để chinh phục đỉnh núi cao này nhé.