Bạn đang xem bài viết Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho người đi lần đầu tại Dalatmagazine.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước, Côn Đảo nổi tiếng vì những cảnh đẹp hoang sơ nhưng trữ tình và đi vào lòng người. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch côn đảo thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm bên dưới nhé.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Côn Đảo

Thời gian đi du lịch Côn Đảo lý tưởng

Thời gian đi du lịch Côn Đảo lý tưởng là vào khoảng tháng 3 – tháng 9. Vì đây là lúc cuối mùa khô, đầu mùa mưa nên khí trời mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng hay quá lạnh.

Quan trọng là vào thời điểm này thì biển cũng khá là êm đềm nên bạn có thể đi lặn, tắm biển hoặc thỏa thích khám phá các đảo, vịnh. Còn nếu bạn muốn xem rùa biển đẻ trứng thì hãy đi vào khoảng tháng 7 – tháng 9, đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên đó.

Thời gian đi du lịch Côn Đảo lý tưởngThời gian đi du lịch Côn Đảo lý tưởng

Di chuyển đến Côn Đảo thế nào?

Có hai cách để bạn di chuyển đến Côn Đảo đó là đi bằng máy bay và tàu cao tốc:

Di chuyển đến Côn Đảo bằng máy bay

Đây là cách nhanh nhất để bạn di chuyển đến Côn Đảo, chỉ mất khoảng 1 – 2 tiếng. Giá vé máy bay từ TP. HCM đến Côn Đảo sẽ dao động khoảng 1.200.000 – 2.000.000 đồng/chiều.

Di chuyển đến Côn Đảo bằng máy bayDi chuyển đến Côn Đảo bằng máy bay

Di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Đây là một hình thức di chuyển đến Côn Đảo khá tiết kiệm được nhiều người lựa chọn. Từ cảng Cát Lở – Vũng Tàu, bạn có thể mua vé tàu cao tốc với giá khoảng 350.000 đồng/người/lượt để di chuyển đến Côn Đảo trong khoảng 3 – 5 tiếng.

Nếu ở các tỉnh miền Tây thì bạn có thể di chuyển đến Sóc Trăng và khởi hành, mất khoảng 2 – 3 tiếng với giá vé rẻ hơn một nửa. Một số hãng tàu cao tốc đi Côn Đảo thường được nhiều người lựa chọn là Superdong, Côn Đảo Express, Côn Đảo Greenlines,…

Di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốcDi chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Đặt khách sạn tại Côn Đảo

Côn Đảo hiện nay là một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch nên tốt nhất là bạn hãy đặt phòng trước 3 – 5 ngày, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết.

The Secret Côn Đảo Resort:

Địa chỉ: Đảo Côn Sơn, Số 08 Đường Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí: Khoảng 2.000.000 đồng/đêm/người.

The Secret Côn Đảo ResortThe Secret Côn Đảo Resort

Marina Bay Côn Đảo

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí: Khoảng 1.500.000 đồng/đêm/người.

Marina Bay Côn ĐảoMarina Bay Côn Đảo

Maya Hotel 2

Địa chỉ: Nguyễn An Ninh, Khu 7, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí: Khoảng 800.000 đồng/đêm/người.

Maya Hotel 2Maya Hotel 2

The Mystery Côn Đảo

Địa chỉ: Lê Duẩn, Thanh Nghị, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí: Khoảng 700.000 đồng/đêm/người.

The Mystery Côn ĐảoThe Mystery Côn Đảo

Sao Mai Hotel

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Khu 5, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chi phí: Khoảng 500.000 đồng/đêm/người.

Sao Mai HotelSao Mai Hotel

Đến Côn Đảo chơi gì?

Vịnh Côn Sơn

Vịnh Côn Sơn có 16 hòn đảo lớn nhỏ cùng đường bờ biển dài, xinh đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng với những rạn san hô quý hiếm. Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi khung cảnh biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài điểm xuyến thêm màu xanh của núi rừng.

Vịnh Côn SơnVịnh Côn Sơn

Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre tọa lạc tại phía Bắc Côn Đảo, đường đi đến đây cũng khá là khó tìm. Tuy nhiên bù lại ở đây có khung cảnh vô cùng hùng vĩ khi được khu rừng nguyên sinh và biển cả mênh mông ôm trọn. Thêm vào đó, ở đây có rất nhiều loại ốc lạ mắt, hoa san hô, những viên đá đủ màu sắc đẹp lung linh huyền bí.

Vịnh Đầm TreVịnh Đầm Tre

Bãi An Hải

Bãi An Hải là bãi biển dài nhất Côn Đảo, nằm ở trung tâm thị trấn Côn Sơn. Bãi An Hải mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng, yên bình và kỳ bí. Nguyên nhân là vì phần lớn khách du lịch tại đây đều là nghỉ dưỡng, ngắm cảnh tại các khu resort. Khi đến đây, bạn nhất định đừng quên ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh nhé.

Bãi An HảiBãi An Hải

Bãi Lò Vôi

Bãi Lò Vôi là một trong những địa điểm tắm biển quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Vì nằm ngay trung tâm thị trấn Côn Đảo nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng và nhanh chóng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng bãi biển cát trắng phau, nước biển trong veo cùng với không khí trong lành, mát mẻ.

Bãi Lò VôiBãi Lò Vôi

Bãi Nhát

Bãi nằm cách thị trấn Côn Đảo khoảng 6 km về phía Đông Nam và từng được bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất châu Á. Khác biệt hoàn toàn với các bãi biển khác, bãi Nhát có vẻ đẹp rất thô sơ, như một viên ngọc chưa được mài dũa nhưng vẫn khiến khách du lịch nhớ mãi không quên.

Bãi NhátBãi Nhát

Bãi Đầm Trầu

Đây là một bãi biển không có dân cư sinh sống nên mang trong mình một vẻ đẹp rất hoang sơ và thanh bình. Khi đến đây, bạn có thể hóa thân thành Robinson trên đảo hoang và thỏa thích trekking chinh phục các rừng nguyên sinh ngút ngàn. Đây là nơi chốn để bạn có thể rời xa những ồn ào tấp nập của thành phố và hòa mình với thiên nhiên.

Bãi Đầm TrầuBãi Đầm Trầu

Mũi Chim Chim

Nguyên nhân nơi này có tên là mũi Chim Chim là bởi khi nhìn từ trên cao, nó thoạt nhìn như mũi chân chim in hằn lên đất trời Côn Đảo, nhô ra phía biển lớn. Mũi Chim Chim là sự kết hợp bởi nhiều đường nét, hình dạng khác nhau, khiến du khách một khi đã đến thì không thể rời mắt khỏi khung cảnh tráng lệ cùng âm thanh đất trời yên ả.

Mũi Chim ChimMũi Chim Chim

Đến Côn Đảo ăn gì?

Cháo hàu

Đây là món mà bạn nhất định phải thử khi đến du lịch Côn Đảo. Tuy được chế biến đơn giản những tô cháo hàu nóng hổi với thịt hàu tươi rói, cháo nêm nếm vừa ăn và thơm lừng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Giá tham khảo: Khoảng 35.000 – 50.000 đồng/tô.

Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Cây Bàng – Đường Trần Huy Liệu, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cháo hàuCháo hàu

Cua Mặt Trăng

Cua Mặt Trăng là một loại hải sản vô cùng quý hiếm với vẻ ngoài độc đáo. Trên mai cua có nhiều vết tròn đỏ đậm nằm rải rác, thịt cua ngon, ngọt và chắc nhất vào kỳ trăng mọc.

Khi đến du lịch Côn Đảo thì bạn có thể thưởng thức cua Mặt Trăng được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ luộc, đến nấu lẩu, sốt me,... món nào cũng hấp dẫn.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 – 300.000 đồng/kg.

Địa chỉ tham khảo: Quán Tri Kỷ – Đường Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cua Mặt TrăngCua Mặt Trăng

Sá sùng

Sá sùng là một loại hải sản cực kỳ khó bắt, thường chỉ có vào khoảng tháng 3 – tháng 7. Đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng. Sá sùng thường được dùng để nấu các món cháo, gỏi, nướng, xào,…

Giá tham khảo: Khoảng 3.500.000 – 4.500.000 đồng/kg.

Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Cây Bàng – Đường Trần Huy Liệu, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sá SùngSá Sùng

Mực một nắng

Đây là loại mực vô cùng đặc biệt khi được rửa bằng nước biển và phơi chỉ một nắng, giúp bên ngoài ráo nước nhưng bên trong vẫn giữ được độ tươi ngon, hấp dẫn. Chỉ cần nướng đơn giản thôi thì mực một nắng vẫn rất ngon. Vì vậy bạn nên thử món này khi đến du lịch Côn Đảo nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 500.000 – 700.000 đồng/kg.

Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Cây Bàng – Đường Trần Huy Liệu, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mực một nắngMực một nắng

Cần lưu ý gì khi đi du lịch Côn Đảo?

Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Côn Đảo:

  • Mang nhiều tiền mặt: Vì ở Côn Đảo có rất ít cây ATM nên bạn hãy chuẩn bị nhiều tiền mặt để có thể ăn uống, vui chơi thoải mái và phòng hờ cho trường hợp khẩn cấp.
  • Chuẩn bị các loại thuốc, kem chống nắng: Bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, cũng như mang theo các loại thuốc như thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc đau bụng,…
  • Mang theo giấy tờ tùy thân: Không chỉ khi du lịch ở Côn Đảo mà khi du lịch ở bất kỳ đâu thì bạn cũng nên mang đầy đủ căn cước công dân, hộ chiếu,… để tiện cho việc đi lại, đặt phòng khách sạn hoặc cho những vấn đề phát sinh.

Lưu ý khi đi du lịch Côn ĐảoLưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho người đi lần đầu để bạn tham khảo. Đừng quên chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt và tinh thần vui vẻ để chuyến đi thực sự trọn vẹn và ý nghĩa hơn nha. Chúc bạn có những chuyến du lịch đáng nhớ!

Dalatmagazine.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cho người đi lần đầu tại Dalatmagazine.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.