Bạn đang xem bài viết Du lịch Vụ Bản (Nam Định): 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Dalatmagazine.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bạn là người đam mê du lịch nhưng đang không biết đi đâu cho mới mẻ và độc lạ để thỏa thích khám phá về đất nước. Địa điểm du lịch Vụ Bản nằm trong tỉnh Nam Định sẽ làm bạn không thể chối từ. Ở bài viết này, Dalatmagazine.com sẽ giới thiệu cho bạn du lịch Vụ Bản (Nam Định) với 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất nhé.

Tổng quan về Vụ Bản

Tổng quan về Vụ BảnTổng quan về Vụ Bản

Huyện Vụ Bản nằm ở phía tây bắc của tỉnh Nam Định, cách trung tâm thành phố Nam Định 13km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 103km. Phía bắc giáp huyện Mỹ Lộc và huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Phía đông giáp thành phố Nam Định và huyện Nam Trực. Phía tây và phía tây nam giáp huyện Ý Yên. Phía nam giáp huyện Nghĩa Hưng.

Khi khám phá du lịch Nam Định bạn sẽ biết huyện Vụ Bản là một vùng đất cổ, dọc phía tây huyện có các dãy núi đất lẫn đá chạy từ Bắc xuống Nam. Vị trí của huyện Vụ Bản được kẹp giữa sông Đào và sông Sắt. Mảnh đất này được phù sa sông Hồng và sông Đáy bồi tụ nên.

3 địa điểm du lịch Vụ Bản đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm

Khu du lịch sinh thái Núi NgămKhu du lịch sinh thái Núi Ngăm

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người lớn và khoảng 10.000 đồng/trẻ em

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00 từ thứ 2 – chủ nhật (Thường đông khách lúc 15h00 – 16h00)

Số điện thoại: 0984009086

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phong cảnh thiên nhiên thoáng mát, yên bình

Nhược điểm: Không có

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm được mang không gian, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Vị trí khu du lịch sinh thái Núi Ngăm được bao quanh bởi đồi núi và dòng sông Sắt. Khi đến đây, những du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, giải tỏa căng thẳng, tận hưởng được bầu không gian yên bình.

Đền Vĩnh Lại

Đền Vĩnh LạiĐền Vĩnh Lại

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, tham quan tìm hiểu lịch sử

Nhược điểm: Không có

Đền Vĩnh Lại thuộc thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Tại đây được thờ hai vị tướng dưới thời Hai Bà Trưng là Bạch Đẳng và Cao Lôi. Khu chùa Vĩnh Lại là công trình được gia công nghệ thuật nhiều nhất. Tại đây còn có quả chuông đồng đúc vào đời vua Tự Đức năm thứ 23 (1870).

Khu di tích Phủ Dầy

Khu di tích Phủ DầyKhu di tích Phủ Dầy

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khu di tích lịch sử, khu du lịch tâm linh.

Nhược điểm: Không có

Khu di tích Phủ Dầy được nằm ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Khu di tích này còn có tên gọi khác là lăng bà Chúa Liễu. Tại đây được thờ một trong tứ đại bất tử của nước ta đó là bà chúa Liễu Hạnh và là nhân vật đứng đầu trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ Phủ Việt Nam. Khi vào đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian cổ kính cùng những kiến trúc đã có từ lâu đời, có những ao sen ngập tràn sắc xanh, thoáng mát.

Đặc sản Vụ Bản (Nam Định)

Bánh dày Phủ Dầy đặc sản Vụ Bản (Nam Định)Bánh dày Phủ Dầy đặc sản Vụ Bản (Nam Định)

Khi đến Vụ Bản (Nam Định) bạn nên thưởng thức món bánh dày Phủ Dầy, được nằm ở khu vực khu di tích Phủ Dầy. Loại bánh này rất phổ biến, nhưng tại nơi đây lại trở nên ngon đến lạ kỳ vì sự đặc biệt của chúng.

Tại đây, bánh dày được chế biến từ loại gạo nếp ngon lúa chín kỹ, thường là lúa nếp mùa, ngâm qua nước 2 lá rồi đồ kỹ. Khi đã sôi chín được đổ ra theo từng mẻ rồi giã trong cối tới khi có được một khối bột nếp chín dẻo quánh là được. Ở đây, phổ biến nhất là bánh dày không nhân và thường được dùng để ăn chung với giò lụa, chả quế,…

Như vậy, Dalatmagazine.com đã giới thiệu cho bạn 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Vụ Bản (Nam Định) rồi nhé! Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn một chút ít kinh nghiệm khi đi du lịch đến Vụ Bản.

Mua kem chống nắng chất lượng tại Dalatmagazine.com để chống nắng khi đi du lịch nhé:

Dalatmagazine.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Du lịch Vụ Bản (Nam Định): 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Dalatmagazine.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.