Bạn đang xem bài viết Ghé ngay 3 địa điểm du lịch Yên Minh (Hà Giang) độc đáo nhất tại Dalatmagazine.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trên hành trình khám phá mảnh đất và con người Hà Giang, Yên Minh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp đầy thơ mộng, đậm chất trữ tình bậc nhất tỉnh Hà Giang. Cùng Dalatmagazine.com điểm qua 3 địa điểm du lịch và đặc sản hấp dẫn ở Yên Minh nhé!

Tổng quan về Yên Minh

Yên Minh là một trong những huyện nhỏ nằm ở khu vực Đông Bắc tỉnh Hà Giang. Phía bắc giáp với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, phía Đông giáp với huyện Mèo Vạc, phía Tây giáp huyện Quản Bạ và phía Nam giáp huyện Bắc Mê. Huyện Yên Minh nằm trên khu vực đường quốc lộ 4C và cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km. Nếu bạn dự định du lịch Hà Giang, hãy ghé huyện Yên Minh để có thể đắm mình trong những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng nên thơ nhưng cũng không mất đi nét quyến rũ.

Tổng quan về Yên MinhTổng quan về Yên Minh

3 địa điểm du lịch Yên Minh đẹp, nhất định phải ghé

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên MinhRừng thông Yên Minh

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Na Khê, Yên Minh, Hà Giang.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp của vùng Đông Bắc.

Nhược điểm:
Cách trung tâm thành phố khá xa, khoảng 100km.

Rừng thông Yên Minh là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch mỗi khi có dịp ghé thăm Yên Minh. Băng qua những cung đường quanh co, uốn lượn đầy cheo leo ở rừng thông Yên Minh, ngắm nhìn những thảm cỏ xanh mơn mởn, những cành hoa dại vươn mình trong ánh nắng, bạn mới cảm nhận được hết bức tranh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp nơi đây.

Ngẩng đầu ngắm nhìn những tán thông vươn rộng, hít thở bầu không khí trong lành và thoáng đãng sẽ giúp bạn cảm thấy an yên, phần nào quên đi những muộn phiền và lo toan của cuộc sống.

Du lịch Dốc Thẩm Mã

Du lịch Dốc Thẩm MãDu lịch Dốc Thẩm Mã

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Yên Minh, Hà Giang.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Mang vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi và vẻ mềm mại của những cung đường đèo uốn lượn.

Nhược điểm: Đường đèo khá uốn lượn và cheo leo.

Dốc Thẩm Mã là con đường nối liền từ Yên Minh tới Phố Cáo – hai địa danh nổi tiếng trong hành trình du lịch Hà Giang. Đoạn đường này độc đáo với những khúc cua đầy hiểm trở, dọc theo cung đường là hoa tam giác mạch mọc len lỏi dưới chân những núi đá tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, là địa điểm yêu thích của những du khách thích trải nghiệm, khám quá và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên khi tìm đến mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.

Chợ phiên Yên Minh

Chợ Yên MinhChợ Yên Minh

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h – 12h( Chỉ mở vào chủ nhật hàng tuần)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Là khu chợ mang nhiều sắc màu văn hóa truyền thống.

Nhược điểm: chỉ diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần, lúc trời còn chưa sáng và thường chỉ kéo dài đến hết trưa.

Chợ Yên Minh chỉ họp vào Chủ nhật hàng tuần, vậy nên khi trời còn chưa sáng rõ, đồng bào từ các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông… mang lên mình những bộ trang phục truyền thống từ khắp các cung đường đã đổ dồn về chợ để trao đổi, mua bán thức ăn.

Đặc biệt là hầu như người nào cũng mang theo một ít đặc sản của đồng bào xuống chợ như: rau củ quả, nông cụ, đồ gia dụng, sản phẩm mỹ nghệ, gia súc, gia cầm…

Các điểm ăn uống cũng rất đông người tụ tập, nơi đây bày bán nhiều món ăn như: thắng cố, quán bún, phở… Ngoài ra, khu vực bán chim của người Mông cũng là nơi thu hút nhiều sự chú ý. Thỉnh thoảng, có vài thanh niên Mông vừa bán chim, vừa thổi sáo, thổi khèn để thu hút mọi người ghé thăm.

Đặc sản Yên Minh

Mèn mén

Mèn ménMèn mén

Mèn mén là món ăn được làm từ hạt ngô tẻ thu hoạch từ địa phương của người Mông. Sau vụ mùa, ngô được người dân nơi đây phơi khô trên hiên nhà hay trong gác bếp, sau khi thật khô thì đem đi làm mèn mén.

Mèn mén trộn cơm là món ăn ưa thích trong thực đơn mỗi ngày của cộng đồng người Mông. Mèn mén có vị ngọt, bùi, thơm của ngô và vị mềm dẻo của cơm. Tại các phiên chợ, món này còn được dùng để ăn kèm cùng phở hay mỳ.

Cháo Ấu Tẩu

Cháo Ấu TẩuCháo Ấu Tẩu

Cháo ấu tẩu có nguyên liệu làm từ củ ấu – một vị thuốc có độc tính nhưng sau khi được người Mông chế biến lại trở thành đặc sản nổi tiếng ở Hà Giang.

Cháo ấu tẩu được nhiều người yêu thích bởi vị bùi, béo và mùi thơm đặc biệt. Vì là vị thuốc nên cháo ấu khi nếm có vị đắng nhẹ như tam thất. Tuy nhiên vị đắng được hòa quyện bởi vị ngọt của nước hầm xương và thơm ngậy của trứng tạo nên một món ăn lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn.

Bánh cuốn Yên Minh

Bánh tráng cuốn Yên MinhBánh tráng cuốn Yên Minh

Bánh cuốn là món ăn không còn xa lạ với mỗi người chúng ta, tuy nhiên, nếu một lần nếm thử hương vị của bánh cuốn Yên Minh chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ vì cách ăn và hương vị của nó.

Bánh cuốn Yên Minh đặc biệt ở chỗ ăn kèm cùng với giò và nước dùng được ninh từ xương tạo nên sự mới lạ nhưng cũng rất hấp dẫn, là món ăn yêu thích của nhiều thực khách khi có dịp ghé thăm nơi đây.

Trên đây là 3 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm cùng những đặc sản của mảnh đất Yên Minh tỉnh Hà Giang. Theo dõi Dalatmagazine.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Mua kem chống nắng tại Dalatmagazine.com để bảo vệ da khi đi du lịch nhé:

Dalatmagazine.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ghé ngay 3 địa điểm du lịch Yên Minh (Hà Giang) độc đáo nhất tại Dalatmagazine.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.