Bạn đang xem bài viết 6 địa điểm du lịch Mai Sơn (Sơn La) hấp dẫn nhất cho chuyến đi ý nghĩa tại Dalatmagazine.com  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Nếu bạn có dịp đến huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La thì nhất định phải trải nghiệm những địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn tại đây nhé. Hãy cùng Dalatmagazine.com tìm hiểu những địa điểm du lịch nổi bật tại Mai Sơn nào.

Tổng quan về Mai Sơn

Khi chọn địa điểm du lịch tại miền Bắc thì du khách thường sẽ quan tâm đến việc du lịch Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Nội và Sơn La,… Nhắc đến du lịch Sơn La thì bạn không thể bỏ qua huyện Mai Sơn nhé.

Huyện Mai Sơn nằm ở trung tâm tỉnh Sơn La với nhiều thắng cảnh như sông, hồ và làng mạc của các dân tộc Thái, H’Mông, Mường,… rất xinh đẹp và giản dị. Huyện Mai Sơn bao gồm nhiều xã và thị trấn như thị trấn Hát Lót, xã Mường Bằng, xã Chiềng Chăn, xã Chiều Sung, xã Chiềng Lương,…

Tổng quan về Mai SơnTổng quan về Mai Sơn

6 địa điểm du lịch Mai Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch Rừng Vàng

Khu du lịch Rừng VàngKhu du lịch Rừng Vàng

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Noong Đúc, Chiềng Ban, Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Khoảng 50.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 10h00)

Số điện thoại: 0898735668

Facebook: Khu du lịch Rừng Vàng

Ưu điểm: Khu du lịch rộng lớn, mát mẻ, nhiều cảnh đẹp rừng núi thiên nhiên, nhân viên thân thiện và tận tình, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Khu du lịch Rừng Vàng thuộc địa phận bản Noong Đúc, huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La là một địa điểm du lịch giúp du khách trải nghiệm được ẩm thực cũng như cuộc sống của người dân tại bản Noong Đúc.

Một số khu vực tham quan và hoạt động nổi tiếng tại khu du lịch Rừng Vàng như rừng trúc quân tử, nhà sàn của dân tộc Thái, các chương trình nghệ thuật,… Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm đặc sản vùng Tây Bắc như gỏi cá, canh chua vón vén, gà nướng, xôi nếp thơm,…

Chợ Nà Si

Chợ Nà SiChợ Nà Si

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 627W+67F, QL6, Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 14h00 – 19h00 (Thường đông khách vào lúc 16h00)

Số điện thoại: 0834472041

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chợ buôn bán nhiều thực phẩm tươi sống, giá cả phải chăng, không gian rộng rãi.

Nhược điểm: Một số vị trí còn khá dơ

Chợ Nà Si là một ngôi chợ lâu đời nhưng vẫn tấp nập người dân mua hàng mỗi ngày. Chợ chuyên bán những mặt hàng rau, củ, thịt và đặc biệt là các loại côn trùng được xem là đặc sản nơi đây. Giá cả các mặt hàng tại chợ phải chăng phù hợp cho nhiều người dân địa phương. Bạn có thể ghé đến đây để thưởng thức những món ăn đặc trưng của các dân tộc thiểu số tại Mai Sơn nhé.

Hồ Tiền Phong

Hồ Tiền PhongHồ Tiền Phong

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, rộng rãi, thích hợp để tổ chức picnic, có dịch vụ chèo thuyền và câu cá

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Hồ Tiền Phong sở hữu một vẻ đẹp trầm mặc, êm dịu và nhẹ nhàng như một cô gái đang e thẹn trước lời tỏ tình của một chàng trai. Đây sẽ là địa điểm thích hợp cho các hoạt động giải trí, xả stress như chèo thuyền và câu cá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tổ chức những buổi picnic ăn uống vui vẻ bên bạn bè và người thân của mình.

Thác nước Bản Nam

Thác nước Bản NamThác nước Bản Nam

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Nam, Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0987519783

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều view đẹp để check-in, không khí mát mẻ và thoải mái, có thể tổ chức dã ngoại

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Tỉnh Sơn La sở hữu nhiều thác nước nổi tiếng như thác Dải Yếm, thác Nàng Tiên, thác Tạt Nàng,… tuy nhiên thác nước nổi tiếng tại huyện Mai Sơn chính là thác Bản Nam. Thác nước nằm sâu trong rừng toát ra vẻ hoang sơ và mộc mạc giữa chốn rừng núi kỳ vĩ.

Khi đến đỉnh thác, bạn có thể ngắm nhìn hệ sinh thái tại đây với nhiều loài động vật và rừng cây bát ngát kéo dài đến tận chân trời. Bạn cũng có thể tổ chức những buổi dã ngoại cùng bạn bè và người thân bên cạnh thác nữa nhé.

Trang trại dâu tây TH

Trang trại dâu tây THTrang trại dâu tây TH

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL37, Nà Pó, Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 10h00)

Số điện thoại: 0986226999

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Trang trại rộng lớn, không thu phí tham quan, đạt tiêu chuẩn Vietgap, được trải nghiệm hái dâu tại vườn

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Bên cạnh những loại nông sản thân thuộc như ngô, mía và sắn thì tại huyện Mai Sơn còn nổi tiếng bởi những cây dâu tây chín mọng và đỏ tươi. Nhờ vào ưu đãi của thiên nhiên cùng với kỹ thuật trồng dâu chuyên nghiệp, du khách sẽ được tham quan, check-in và tự tay thưởng thức những trái dâu ngọt thanh, căng mọng nước tại trang trại dâu tây TH. Đây hứa hẹn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Ngã ba Cò Nòi

Ngã ba Cò NòiNgã ba Cò Nòi

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL6, Cò Nòi, Mai Sơn, Sơn La

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 14h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều cảnh đẹp thích hợp để check-in, di tích lịch sử Cò Nòi nổi tiếng, nhiều khu vực bán đồ ăn, nước uống thuận tiện

Nhược điểm:
Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Ngã ba Cò Nòi sẽ điểm giao nhau giữa quốc lộ 37 và quốc lộ 6 tại huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La. Đây là nơi ghi dấu ấn lịch sử về chiến công vẻ vang của lực lượng Thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm không gian bao la, bát ngát cùng với thiên nhiên xanh đẹp khi bộ hành lên ngọn đồi có tượng của các chiến sĩ.

Trên đây là chia sẻ của Dalatmagazine.com về 5 địa điểm du lịch Mai Sơn hấp dẫn nhất. Hy vọng bạn và người thân sẽ có những khoảnh khắc vui vẻ khi trải nghiệm những địa điểm du lịch trên nhé.

Mua kem chống nắng các loại tại Dalatmagazine.com để mang theo khi đi du lịch:

Dalatmagazine.com

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 6 địa điểm du lịch Mai Sơn (Sơn La) hấp dẫn nhất cho chuyến đi ý nghĩa tại Dalatmagazine.com  bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.